Chi tiết Blog

Tái tạo và chống lão hóa da với ceramide

Nếu tìm hiểu về công cuộc chống lão hóa, chắc hẳn bạn đã từng nghe đến ceramide, một loại lipid tự nhiên có trong da. Vậy tác dụng của ceramide là gì trong quá trình ngăn ngừa lão hóa này?

Ceramide là gì?

Da do nhiều lớp cấu trúc tạo thành, nhưng lớp da mà chúng ta thấy khi nhìn vào trong gương gọi là biểu bì. Và ngay cả lớp biểu bì này cũng được hình thành từ năm lớp khác nhau. Ceramide tồn tại ở màng ngoài của biểu bì da, lớp sừng. Nhiệm vụ của phân tử ceramide là kết nối các tế bào sừng lại với nhau, giống như một loại keo dán.

Tại sao ceramide quan trọng với da?

Ceramide quan trọng với da vì chúng bảo vệ da khỏi các tác hại từ môi trường. Như hệ miễn dịch của cơ thể, ceramide ngăn chặn các gốc oxi hóa tự do, các chất gây mất cân bằng oxi hóa từ môi trường và vi khuẩn, không cho chúng thẩm thấu vào da. Bên cạnh đó, chúng giúp da giữ ẩm, điều rất cần thiết cho da, nhất là vùng da quanh mắt. Khi ceramide sụt giảm, da sẽ khô đi, dễ ngứa ngáy, viêm và kích ứng.

Nguyên nhân khiến da mất ceramide?

Nguyên nhân lớn nhất gây ra thiếu hụt ceramide sự lão hóa da. Thông dường, vào tuổi 30, hiệu quả của ceramide bắt đầu giảm. Tuy nhiên, ngay cả môi trường, việc tẩy da chết quá mức, da khô và di truyền có thể làm giảm hiệu quả của ceramide trên da.

Làm cách nào để ngăn ngừa sụt giảm ceramide trên da?

Không có cách ngăn ngừa việc giảm ceramide trên da, nhưng bạn có thể cung cấp ceramide cho da. Các sản phẩm dưỡng thoa ngoài là cách chính để phục hồi lượng ceramide và có thể tìm thấy trong nhiều loại serum, kem dưỡng và mặt nạ. Bằng cách sử dụng sản phẩm dưỡng chứa ceramide, da bạn sẽ  được cấp ẩm sâu, giữ cho da đầy đặn và đủ nước.

Vùng da nào cần bổ sung ceramide?

Một trong những vùng cần thiết cung cấp ceramide và độ ẩm là vùng da quanh mắt. Lý do là vì khu vực đó là nơi dấu hiệu lão hóa bắt đầu. Da dưới mắt mỏng hơn da mặt và vì thế chúng dễ dàng khô đi cũng như chảy xệ.

Rất nhiều người có nếp nhăn sớm ở mắt đều có làn da thiếu ẩm thiếu nước trầm trọng. Thay vì tiêm botox hoặc dùng các liệu pháp đắt tiền, bạn có thể bảo vệ vùng mắt của mình bằng cách dùng kem mắt tốt có chứa ceramide.

Vì ceramide bảo vệ da khỏi gốc tự do, khi chúng dần giảm đi, quá trình lão hóa cũng có thể tăng nhanh. Dùng sản phẩm dưỡng cho mặt và mắt không chỉ giảm nguy cơ thẩm thấu của các gốc tự do, mà còn giúp làn da khô và vùng da mắt mỏng manh đủ ẩm, ngăn ngừa nếp nhăn đến với bạn.

Ceramide kết hợp tốt với các thành phần nào khác?

Ceramide hiệu quả nhất khi dùng kết hợp với các thành phần phục hồi da khác như acid béo, glycerin và cholesterol. Hỗn hợp lipid như thế này rất lý tưởng để cải thiện sắc da, giúp da bớt thô ráp và giảm nhạy cảm. Khi tìm sản phẩm dưỡng, hãy đảm bảo sản phẩm ceramide của bạn có chứa chất chống oxi hóa và tái tạo da khác như retinol, niacinamide, peptide...

Sản phẩm chứa ceramide khuyên dùng

EltaMD Barrier Renewal Complex

Chứa đến 5 loại ceramide khác nhau, cholesterol và hyaluronic acid vừa cấp ẩm sâu, giúp tái tạo màng da, đẩy nhanh quá trình phục hồi da tươi trẻ. Sản phẩm không chứa hương liệu và chất tạo màu, không làm bí da, đồng thời hỗ trợ giảm kích ứng da hiệu quả.

Tổng hợp

Share:

Viết một bình luận