Chi tiết Blog

8 sai lầm phổ biến khi dùng kem chống nắng

Kem chống nắng là sản phẩm quan trọng trong quy trình dưỡng da. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ cách sử dụng và đạt được hiệu quả chống nắng tối thiểu với kem chống nắng. Dưới đây là những sai lầm phổ biến khiến việc bảo vệ da dưới tia UV của bạn không đạt hiệu quả.

1. Bạn chỉ dùng khi ra ngoài hoặc du lịch

Ai cũng nên dùng kem chống nắng mỗi ngày, không chỉ khi đi du lịch. Tia UVA có mặt quanh ta mỗi ngày nên nếu phần da nào của bạn không được che chắn, nó cần được thoa kem chống nắng. Bên cạnh đó tia UVA có thể xuyên qua cả cửa kính và các lớp vải mỏng nên việc chỉ ở trong bóng mát không có nghĩa bạn an toàn trước sự tấn công của bức xạ mặt trời.

2.Dùng không đủ lượng kem

Nhiều người nghĩ rằng lớp kem chống nắng mỏng nhẹ sẽ giúp làn da họ trông tự nhiên hơn, nhưng nếu lượng kem không đủ thì bạn sẽ không tận dụng được độ chống nắng của sản phẩm. Lượng kem chống nắng được coi là đủ là 2mg/cm2, thay đổi trên diện tích mặt từng người. Nếu da bạn nhạy cảm hơn bình thường, bạn cũng cần chống nắng nhiều hơn. Hãy dùng kem chống nắng cho bất cứ phần da nào lộ ra, và nếu bạn muốn lớp nền lì thì hãy loại không nhờn dính.

3. Bạn không thoa lại thường xuyên

Kem chống nắng có hiệu quả cao nhất khoảng hai giờ đầu sau khi bạn thoa lên da. Cho nên dù bạn chọn sản phẩm SPF15 hay SPF150 đi nữa, việc thoa lại sau mỗi hai giờ là cần thiết, nhất là khi ánh nắng mặt trời gay gắt nhất từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều. Nếu bạn đi bơi hoặc đổ mồ hôi, hãy thoa lại kem ngay sau khi bạn làm khô da.

4. Bạn để kem chống nắng quá hạn

Khoảng hai năm, hoạt chất trong kem chống nắng phân hủy và trở nên không hiệu quả nữa. Nếu lọ kem chống nắng của bạn không được bảo quản cẩn thận, việc kem bị hỏng diễn ra nhanh hơn nhiều. Bên cạnh đó, lọ kem chống nắng ở trên bàn trang điểm của bạn đến hai năm chắc hẳn đã mất tác dụng từ lâu, nên hãy bỏ nó và mua lọ kem mới. Hãy nhớ là nếu bạn dùng kem chống nắng đủ lượng cần thiết và đúng cách, kem chống nắng sẽ không thể nào còn dư lại lâu đến thế.

5. Bạn chủ quan vì đã trang điểm


Mặc dù một sản phẩm makeup có thể có chỉ số SPF, bạn phải dùng nó với lượng cực kì nhiều mới đạt được độ bảo vệ tối thiểu. Thực tế là nhiều loại kem nền có chỉ số chống nắng rất thấp, không đủ bảo vệ bạn nếu bạn ra ngoài cả ngày. Hãy dùng kem chống nắng riêng biệt kèm theo kem dưỡng hoặc makeup chứa SPF.

6. Bạn không hiểu rõ chỉ số SPF

Chỉ số SPF khá rắc rối. Về mặt lý thuyết SPF15 hoặc SPF30 cho phép bạn hoạt động dưới ánh nắng lâu hơn 15 lần hoặc 30 lần so với khi bạn không thoa kem chống nắng. Tuy nhiên, việc dùng kem có chỉ số SPF cao hơn không có nghĩa bạn có thể kéo dài thời gian giữa hai lần thoa lại kem. Chỉ số SPF cho thấy lượng tia UVB nó có thể lọc hoặc phản xạ lại. Chỉ số cao hơn sẽ cho mức bảo vệ tốt hơn.

7.Bạn không thoa hết cơ thể

Đừng quên thoa kem chống nắng lên tai, sau gáy và trên tay bạn. Những khu vực này đều tiếp xúc với ánh mặt trời rất nhiều nhưng lại hay bị quên đi mỗi lần thoa kem chống nắng. Bên cạnh đó, hãy nhớ thoa kem cho vùng cổ và trên ngực của bạn.

8.Bạn dùng quá tiết kiệm

Những sản phẩm chống nắng đắt tiền quả thật rất đáng sử dụng, nhưng nếu bạn không dùng nhiều vì sợ chúng hết quá nhanh, hãy mua sản phẩm vừa tiền với bản thân. Việc bạn sử dụng loại kem chống nắng vừa tiền thường xuyên thay vì một sản phẩm mà bạn ít dùng sẽ hiệu quả hơn rất nhiều. Hãy dồn tiền để mua sản phẩm đắt tiền cho mặt nếu bạn lo lắng về việc dùng kem chống nắng rẻ hơn lên các vùng da nhạy cảm.

Tổng hợp

Share:

Viết một bình luận