Chi tiết Blog

Chống nắng từ thuở còn thơ

Trẻ nhỏ là đối tượng tiếp xúc nhiều với ánh nắng nhưng lại không thoa kem chống nắng thường xuyên. Sự nghịch ngợm khiến trẻ không chú ý việc dùng kem, và cả các bậc phụ huynh ít nhiều vẫn chưa chú trọng việc chống nắng cho trẻ, nhất là ở Việt Nam. Việc giúp trẻ hiểu được tầm quan trọng của bảo vệ da khỏi bức xạ UV sẽ phần nào giúp con trẻ an toàn hơn khi chơi đùa ngoài trời.

 

Khi nào trẻ cần dùng kem chống nắng?

Với trẻ dưới 6 tháng tuổi còn quá non nớt và nhạy cảm, mẹ nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi quyết định sử dụng bất kỳ sản phẩm gì, bao gồm cả kem chống nắng. Trong trường hợp bắt buộc, cần thận trọng và sử dụng loại phù hợp dành riêng cho da nhạy cảm, da em bé.

Trẻ trên 6 tháng khi ra ngoài nắng bắt buộc phải được dùng kem chống nắng. Tùy vào hoàn cảnh mà có thể chọn loại kem chống nắng có chỉ số phù hợp. Thông thường, nên dùng cho trẻ kem chống nắng chỉ số SPF tối thiểu trên 15 hoặc 35-50 khi đi biển.

Để đảm bảo an toàn trước khi cho bé sử dụng kem chống nắng trên diện rộng, mẹ có thể thoa trước một chút lên vùng da nhỏ để kiểm tra độ thích ứng. Nếu có hiện tượng tấy đỏ, phát ban, ngứa ngáy, mẹ nên ngưng không cho bé sử dụng và rửa lại bằng nước sạch.

Khuyến khích trẻ dùng kem chống nắng

Thưởng cho trẻ

Trẻ nhỏ luôn thích được tán thưởng khi chúng ứng xử tốt. Hãy cho trẻ thêm thời gian chơi trò chúng thích, dắt trẻ ra ngoài, mua cho trẻ đồ chơi đơn giản hay cho trẻ ở ngoài trời lâu hơn nếu chúng chịu dùng kem chống nắng trước khi ra ngoài. Vào mùa du lịch, bạn có thể cho trẻ chơi một thứ trẻ muốn, ví như một trò trong công viên, tắm hồ bơi lâu hơn hoặc đến một địa điểm du lịch nếu trẻ dùng kem chống nắng.

Hãy dùng kem chống nắng chất lượng cho trẻ để chúng thích sử dụng nó. Đừng dùng những loại rẻ tiền, chất kem chán ngấy khiến chúng thấy nhờn rít. Hãy thử dùng EltaMD UV Pure SPF47 để trẻ làm quen với kem chống nắng. Sản phẩm nào không chứa hương liệu, không gây kích ứng hoặc gây mụn.

Giải thích lý do cho trẻ

Hãy cho trẻ dùng kem chống nắng từ nhỏ và giải thích kĩ càng tại sao kem chống nắng lại quan trọng. Hãy cho trẻ biết về việc da bị tổn thương, về việc da cháy nắng sẽ đau rát ra sao, và cả nguy cơ ung thư da. Hãy cho trẻ biết việc bỏ ra ít phút dùng kem chống nắng sẽ giúp chúng an toàn.

Da của trẻ em có màng bảo vệ chưa được hoàn thiện. Ánh nắng có ích cho chúng nhưng nếu không có biện pháp bảo vệ, làn da non trẻ sẽ dễ dàng chịu ảnh hưởng. Hình ảnh trực quan sẽ khiến trẻ dễ dàng hiểu được tầm quan trọng của kem chống nắng ngay từ khi chúng còn nhỏ.

Làm gương cho trẻ

Trẻ con rất hay bắt chước người lớn. Hãy làm gương cho chúng bằng cách cho chúng thấy bạn dùng kem chống nắng mỗi ngày. EltaMD UV Daily Broad-Spectrum SPF 40 là sản phẩm hàng ngày chứa Zinc oxide kết hợp với chất chống lão hoá giữ ẩm Hyaluronic Acid giúp da không bị kích ứng, ngược lại còn chống lão hoá, tăng cường khả năng chống nắng bằng cách phản chiếu các tia UV và làm sáng da từ bên trong.

Dù sao chăng nữa, bạn hãy chú trọng việc dùng kem chống nắng. Hãy cho trẻ mặc quần áo dài tay, đội mũ rộng vành, mang kính chống nắng và dùng kem chống nắng để bảo vệ da. Trẻ em càng không được bảo vệ từ bé thì sẽ càng dễ bị tổn thương da.

Tổng hợp

Share:

Viết một bình luận