Chi tiết Blog

Hoạt chất chống nắng thông dụng (p1)

Sản phẩm nào cũng có hoạt chất và tá dược. Trong trường hợp của kem chống nắng, hoạt chất là những thành phần bảo vệ da bạn khỏi tia UV của ánh mặt trời. Tá dược là những thành phần không hoạt tính như nước hay dầu có thể được dùng để bào chế kem chống nắng. Ở bài này chúng ta sẽ tìm hiểu về hoạt chất chống nắng thông dụng.


Các hoạt chất chống nắng thông dụng




Mặc dù hoạt động bảo vệ của kem chống nắng diễn ra trên bề mặt da, một vài hoạt chất chống nắng có thể được hấp thụ vào da và cơ thể. Chính vì vậy mà việc dùng kem chống nắng theo đúng hướng dẫn sử dụng là cần thiết.

Các sản phẩm chống nắng của EltaMD đều không chứa các thành phần chống nắng gây tranh cãi như avobenzone hay oxybenzone.

Chống nắng vật lý - Zinc Oxide

Zinc Oxide ổn định với ánh sáng, gần như không gây kích ứng và dị ứng da. Tuy nhiên thành phần này có thể gây trắng mặt. Zinc Oxide có thể bảo vệ da khỏi UVA lẫn UVB bằng cách phản xạ lại những tia này.

Tiến sĩ Marilynn Syrett từng có lời khen có cánh cho Zinc Oxide, khi ông cho rằng đây là một trong những thành phần an toàn nhất để bảo vệ khỏi tác động của tia UV và ngăn chặn tia này thâm nhập vào tế bào da, gây tổn thương và gây ra lão hóa da.


Zinc Oxide cũng có hiệu quả làm lành da. Nó có thể được sử dụng để làm lành vết thương, giảm sự đau đớn liên quan đến cháy nắng và làm dịu da bị nứt nẻ. Có một nghiên cứu đã chỉ ra rằng với những người thiếu kẽm thường có thời gian lành bệnh lâu hơn với người được bổ sung kẽm đầy đủ. Khi zinc oxide được đưa vào vùng vết thương, nó sẽ cung cấp cho cơ thể thêm kẽm cần thiết để sửa chữa các tế bào da. Zinc oxide giúp giữ vùng xung quanh vết thương ẩm và sạch.

Các loại kem dưỡng chứa thành phần zinc oxide là chất kiềm dầu hiệu quả. Đôi khi được sử dụng như là một thành phần điều trị mụn trứng cá - zinc oxide được cho là làm giảm sử xuất hiện của các nhược điểm trên da như nám, mụn và có tác dụng làm giảm kích ứng da, giảm viêm cũng như mức độ nghiêm trọng của mụn trứng cá.

Share:

Viết một bình luận