Chi tiết Blog

Chăm sóc da sau trị liệu thẩm mỹ

Laser, lăn kim ngày nay trở thành những phương pháp trị liệu phổ biến cho các vấn đề tăng sắc tố, sẹo… Đối với nhiều người, những phương pháp này không còn quá xa lạ, nhưng việc chuẩn bị da trước và sau khi điều trị cũng là một bước cần thiết để da tái tạo hiệu quả hơn. Sau khi điều trị, chế độ chăm sóc da bằng những sản phẩm phù hợp đóng vai trò quan trọng để làn da mới khỏe mạnh và hoàn hảo hơn.

Chăm sóc da sau trị liệu thẩm mỹ

1/ Không sử dụng nước nóng và tiếp xúc với nhiệt

Ngay sau khi thực hiện điều trị thẩm mỹ, da sẽ có một số phản ứng nhạy cảm với nhiệt như bị đỏ hoặc rát. Bạn không nên tiếp xúc với nước nóng hoặc những nơi có tầng nhiệt cao như nhà bếp hoặc nấu ăn,…. Da sẽ bị kích thích làm bạn cảm thấy nóng. Bên cạnh đó, tia IR và năng lượng từ các nguồn nhiệt, nước nóng sẽ làm da dễ bị tổn thương hoặc mất ẩm, từ đó kéo dài thời gian lành da.

2/ Không tẩy tế bào chết vật lý

Da sau khi peel hoặc laser sẽ có những phản ứng như bong tróc da vì vậy bạn không nên tẩy tế bào chết vào thời gian này hoặc dùng tay lột lớp da đang bong tróc. Hãy để da tự hồi phục theo cơ chế riêng của cơ thể và hạn chế sờ tay lên vùng da thẩm mỹ tránh gây viêm nhiễm.

3/ Nghỉ ngơi thư giãn để cơ thể nhanh chóng phục hồi

 

Bạn không cần nghỉ dưỡng và hoàn toàn có thể tiếp tục những hoạt động thường ngày ngay sau khi điều trị thẩm mỹ. Tuy nhiên không nên tập thể dục quá mức khiến mồ hôi tiết ra nhiều gây mất nước cho cơ thể cũng như làm ảnh hưởng đến vùng da đang lành.

Hãy uống nhiều nước, vận động nhẹ và ăn uống các loại thực phẩm chứa nhiều chất chống oxy hóa để cơ thể có đủ năng lượng và dưỡng chất cần thiết cho quá trình phục hồi da.

4/ Tránh ánh nắng mặt trời

Da sau khi thực hiện peel, lăn kim hoặc laser sẽ trở nên mỏng manh và dễ bị tổn thương bởi môi trường bên ngoài, nhất là tia UV, tác nhân gây tổn thương da số 1 hiện tại.

Đối với peel và laser, các biện pháp dễ ảnh hưởng gây tăng sắc tố, bạn càng nên chú trọng hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nếu không cần thiết, không ra ngoài trong thời gian từ 10h – 16h chiều mỗi ngày vì đây là thời gian tia tử ngoại, nhất là UVA, hoạt động mạnh nhất.

Sản phẩm dưỡng da và bảo vệ sau điều trị

1/ Kem chống nắng

Kem chống nắng là bước vô cùng quan trọng để bảo vệ làn da bạn trước những tác hại từ tia cực tím trong ánh nắng mặt trời và ngăn ngừa tình trạng tăng sắc tố quay trở lại, cũng như hạn chế tối đa trường hợp lão hóa sớm.

Kem chống nắng càng cần thiết sau khi thực hiện liệu trình điều trị thẩm mỹ ít nhất 2 tuần. Chính vì vậy bạn hãy sử dụng kem chống nắng quang phổ rộng có chỉ số SPF từ 30 trở lên và tích cực mặc áo quần dài tay, đội mũ rộng vành và đeo kính râm khi ra nắng.

Sử dụng kem chống nắng thích hợp cũng có thể giúp làn da của bạn tránh được kích ứng vì da nhạy cảm hơn sau khi điều trị thẩm mỹ. Hãy nhớ thoa đúng liều lượng và thoa lại mỗi 2 giờ để làn da được bảo vệ toàn diện hơn.

2/ Kem dưỡng ẩm và tái tạo

Dưỡng ẩm đóng vai trò quan trọng không kém kem chống nắng, việc giữ cho vùng da điều trị luôn được ẩm sẽ giúp hạn chế được cảm giác khó chịu sau laser, peel cũng như tạo môi trường lý tưởng cho da phục hồi nhanh nhất có thể.

- Tùy theo từng tình trạng da mà các sản phẩm chăm sóc da cần thiết để phục hồi tái tạo da là khác nhau. Hãy tư vấn nhân viên hoặc bác sĩ thực hiện peel / laser cho bạn. Các sản phẩm dưỡng thường có chứa tinh chất phục hồi hoặc thành phần tự nhiên trong da như ceramide, niacinamide, vitamin C...

- Nếu sử dụng sản phẩm nào có chứa retinoid, chất chống oxy hóa, AHA hoặc BHA thì bạn cũng nên tư vấn bác sĩ.

- Vì da đang trong giai đoạn nhạy cảm, phản ứng dị ứng hoặc kích thích có thể xảy ra với bất kỳ sản phẩm nào dù là sản phẩm bạn từng dùng hay không, vì vậy nếu bạn bị kích thích, ngứa hoặc đỏ, hãy ngừng sản phẩm và gặp bác sĩ da liễu / bác sĩ phụ trách ngay lập tức.

Tổng hợp

Share:

Viết một bình luận