Chi tiết Blog

Những điều cần biết về dưỡng trắng da thông minh

Ngoài sử dụng các sản phẩm dưỡng trắng, việc chăm sóc da hàng ngày cũng quyết định đến độ trắng sáng và khỏe mạnh của làn da.

Nguyên nhân khiến da đen sạm

Có các yếu tố chính tác động đến sắc tố da của bạn

- Ánh nắng mặt trời và tia UV: UVB gây kích thích sản sinh melanin, khiến da bạn đen đi. Tia UVA gây lão hóa, khiến quá trình phục hồi lâu hơn.

- Sử dụng máy tính trong thời gian dài và thức khuya: làm ảnh hưởng đến lượng hormones được điều tiết trong cơ thể.

- Chế độ ăn uống chưa hợp lý khiến cơ thể thiếu các vi lượng cần thiết cho da.

Làn da đen sạm sẽ khiến các chị em thiếu tự tin cũng như hoang mang khi chăm sóc. Để làm trắng da an toàn, các bạn nên thực hiện các quy trình dưỡng đúng cách.

Phương pháp dưỡng trắng da an toàn

Làm sạch da

Da cần được làm sạch mỗi ngày để lấy đi bụi bẩn. Làn da sạch sẽ hấp thu được nhiều dưỡng chất, đẩy mạnh quá trình làm sáng da. Dù có trang điểm hay chỉ dùng kem chống nắng, bạn nên tẩy trang vào mỗi tối kết hợp với sữa rửa mặt dịu nhẹ.

Tẩy da chết hàng tuần

Tẩy da chết sẽ giúp lấy da lớp da sần sùi bên ngoài. Tẩy da chết hóa học có hiệu quả hơn tẩy da chết vật lý vì có thể làm sạch lỗ chân lông. Bên cạnh đó, các sản phẩm chứa AHA còn giúp da bạn đều màu, trị thâm và giúp da sáng hơn. Mỗi tuần bạn nên dùng sản phẩm có AHA nồng độ từ 10% và pH chuẩn 3-4 để tẩy da chết. Nếu da bạn đen sạm từ khi đi  biển, AHA chính là đồng minh của bạn.

Sử dụng sản phẩm dưỡng chứa hoạt chất làm trắng

Bạn nên tích hợp sử dụng sản phẩm chứa các hoạt chất làm trắng da. Các sản phẩm này nên chứa các hoạt chất làm trắng da tự nhiên như niacinamide, arbutin, kojic acid… Nếu sản phẩm dưỡng của bạn có chứa các hoạt chất vitamin C để dùng ban ngày thì đây là điểm cộng, vì nó còn giúp tăng cường khả năng chống nắng. Nếu da bạn bị thâm mụn thì vitamin C cũng là giải pháp giúp xóa mờ vết thâm hiệu quả.

Sampar Street A Peel với công thức dùng Arbutin để làm thành phần dưỡng trắng chính.

Sử dụng kem chống nắng

Da của bạn trong quá trình làm sáng đều cần được bảo vệ cẩn thận trước các nhân tố gây lão hóa và cháy nắng. Dù trong nhà hay ra ngoài, tia UV vẫn có thể xuyên qua cửa sổ ảnh hưởng đến da bạn. Dưới tác động của tia UV, da sẽ yếu dần và dễ bị ảnh hưởng bệnh lý, khiến việc làm sáng da gặp khó khăn. Thoa kem chống nắng hàng ngày chính là cách làm chậm lại quá trình lão hóa.

Kem chống nắng được khuyên dùng là các loại quang phổ rộng chống được cả UVA và UVB, với chỉ số SPF từ 15 hoặc 30 trở lên.

Da cơ thể

Da cơ thể thường thiếu ẩm và ít được chăm sóc kĩ càng như da mặt. Bạn nên thường xuyên làm sạch da, tẩy da chết cũng như dưỡng ẩm đầy đủ cho da. Da thô ráp, đen sạm cũng có thể được giải quyết bằng sữa dưỡng ẩm có chứa AHA hoặc niacinamide.

Sinh hoạt lành mạnh

Ngoài việc dưỡng từ mĩ phẩm, bạn nên bổ sung chế độ ăn uống giàu chất chống oxi hóa. Các thực phẩm nên dùng là cá, trái cây có màu đỏ, các loại đậu, trà xanh… Việc ăn uống khoa học ngoài giúp cơ thể khỏe mạnh còn giúp làn da khỏe, ngăn ngừa được các tác nhân gây lão hóa và giúp da trắng sáng.

Ngoài ra, bạn nên cân đối thời gian làm việc và nghỉ ngơi. Làm việc quá căng thẳng và ngủ không đủ giấc sẽ ảnh hưởng đến hormones trong cơ thể, có thể gây mụn và làm da đen sạm hơn.

Kiên trì trong quá trình dưỡng trắng

Sắc tố da là do gene di truyền quyết định. Bạn chỉ có thể đưa da trở về trạng thái ban đầu trước khi bị sạm đen. Không có loại phương pháp nào khiến bạn trắng bật tông đến nỗi trắng hơn sắc tố da được quy định của bạn.

Nên sử dụng các sản phẩm từ thương hiệu uy tín, phù hợp với làn da của bạn. Tránh vì nghe lời quảng cáo ngon ngọt mà dùng kem trộn, những sản phẩm kém chất lượng.

Để có làn da trắng hồng, bạn cần phải kiên trì. Chu kì thay da trung bình là 28-30 ngày, lâu hơn khi da lão hóa cao. Chính vì vậy khi bắt đầu liệu trình dưỡng da nào, bạn cũng phải đợi trong 2-3 tháng để thấy kết quả.

Share:

Viết một bình luận