Chi tiết Blog

Công dụng của niacinamide trên da

Niacinamide là chất kháng viêm, chống oxi hóa và lão hóa cần thiết cho da bạn với độ kích ứng vô cùng thấp.

Niacinamide là gì?

Niacinamide là một thể của vitamin B3 với công dụng ngăn melanin sản sinh ra trên lớp thượng bì của da và bảo vệ da khỏi tác nhân tia UV. Melanin sản sinh quá mức sẽ tạo ra đốm nâu, tàn nhan và tăng sắc tố. Theo nghiên cứu được P&G thực hiện, 5% niacinamide thoa lên da trong vòng 12 tuần cho thấy giảm được nếp nhăn, thâm, eczema và giảm chứng vàng da. Bên cạnh đó, độ đàn hồi của da cũng được cải thiện.

Công dụng của niacinamide

Niacinamide dùng trong dưỡng da được nghiên cứu cho thấy làm tăng sinh ceramide và acid béo tự do trong da, bảo vệ da khỏi việc mất nước cũng như kích thích tuần hoàn máu trong da. Ceramides là phân tử lipid tập trung cao trong màng tế bào. Ở biểu bì, ceramides giúp kết nối các tế bào với nhau, tạo ra lớp bảo vệ khiến da căng mọng và giữ ẩm hiệu quả.

Niacinamide còn là tiền chất NADH và NADHPH, hai loại co-enzyme cần thiết cho nhiều quá trình sinh hóa cũng như sản sinh glucose, năng lượng tế bào và tổng hợp lipid. Số lượng co-enzyme đó giảm dần theo thời gian và việc bôi niacinamide có vẻ ngăn chặn được sự sụt giảm đó. Niacinamide cũng có tính chất chống oxi hóa và kháng viêm.

Niacinamide cũng có tác dụng trị mụn. Trong nghiên cứu trên bệnh nhân trong vòng 8 tuần với gel chứa 4% niacinamide, 82% bệnh nhân được xem là cải thiện mụn, không hề có tác dụng phụ. Nghiên cứu này cũng cho thấy khả năng kháng viêm của niacinamide góp phần và tác dụng trị mụn của nó. Trong một nghiên cứu tương tự khác về rosacea, 24 trong số 36 bệnh nhân cảm thấy có cải thiện da nhờ niacinamide.

Niacinamide (vitamin B3) với nồng độ 5% có tác dụng làm trắng da bằng cách ức chế melanosome không cho chúng di chuyển lên bề mặt da. Tác dụng của niacinamide so với hydroquinone lại êm dịu hơn nên dần dần rất nhiều mĩ phẩm sử dụng niacinamide làm hoạt chất dưỡng trắng.

Cách sử dụng niacinamide

Nên tìm các sản phẩm thoa lưu lại trên da chứa niacinamide để hiệu quả rõ ràng. Tốt nhất là sản phẩm dưỡng có thể dùng mỗi sáng tối cùng kem chống nắng và kem dưỡng của bạn. Niacinamide cũng có thể sử dụng cho vùng mắt, giúp giảm nhăn và làm sáng quầng thâm mắt.
Niacinamide cùng hợp với bất cứ sản phẩm nào trong quy trình dưỡng da của bạn, nhất là retinol, peptide, hyaluronic acid lẫn AHA và BHA. Sử dụng nó kết hợp cùng các chất chống oxi hóa sẽ đem lại hiệu quả bảo vệ và tái tạo da tốt nhất.

Sản phẩm khuyên dùng

EltaMD UV Clear Broad-Spectrum SPF 46

EltaMD UV Clear Broad-Spectrum SPF 46 chứa 5%niacinamide, acid hyaluronic và acid lactic, những dưỡng chất rất cần thiết cho việc nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh. Đây là sản phẩm chuyên biệt cho da mụn nhạy cảm với thành phần hoàn toàn lành tính. Kem chống nắng còn có quang phổ rộng giúp bảo vệ tối ưu làn da của người dùng trước tia UV.
EltaMD Renew Eye Gel

Kem dưỡng dành cho vùng mắt với hyaluronic acid và niacinamide giúp giảm thâm, cung cấp độ ẩm cho vùng mắt nhạy cảm.
EltaMD AM/PM Therapy Facial Moisturizer

Hai loại kem dưỡng ngày và đêm chứa niacinamide mang đến hiệu quả làm trắng cùng khả năng chống lại các tác nhân gây lão hóa, kết hợp những hoạt chất dưỡng ẩm sâu giúp da tươi sáng và ẩm mượt trong suốt cả ngày.

EltaMD Barrier Renewal Complex

Kem dưỡng phục hồi tái tạo màng da EltaMD Barrier Renewal Complex với công thức độc đáo, kết hợp niacinamide cùng 5 loại ceramides có khả năng tăng cường tái tạo collagen, làm săn chắc và phục hồi lớp màng da.

Share:

Viết một bình luận